Học sinh Trường THPT số 1 thành phố Lào Cai giành Huy chương tại Kỳ thi Olympic khoa học và thiên văn quốc tế tại Mỹ

Thứ ba - 16/01/2024 14:54
Trường THPT số 1 thành phố Lào Cai vinh dự có 3 học sinh tham dự Kỳ thi Olympic khoa học và thiên văn quốc tế tại Mỹ. Kết quả, đạt 1 huy chương Bạc, 2 huy chương đồng.
Học sinh Trường THPT số 1 thành phố Lào Cai giành Huy chương tại Kỳ thi Olympic khoa học và thiên văn quốc tế tại Mỹ

Kỳ thi Olympic Khoa học và Thiên văn quốc tế Copernicus (tên gọi tắt: CISO) là kỳ thi nằm trong chuỗi các kỳ thi olympic quốc tế mang tên nhà Toán học, Thiên văn học Copernicus, bao gồm các môn: Toán học, Khoa học và Vật lý - Thiên văn học, Liên hoan phim, Kinh doanh được tổ chức bởi Eve và Ant LLC (DBA - Copernicus Olympiad), Mỹ.

Kỳ thi này dành cho học sinh yêu thích môn Khoa học, Vật lý, Thiên văn; khuyến khích các em phát triển kỹ năng tư duy phản biện, khơi dậy trí tò mò, truyền cảm hứng khám phá tri thức khoa học, phát triển khả năng quan sát vấn đề, tự đặt câu hỏi, đề xuất và tích hợp các ý tưởng nhằm tìm kiếm câu trả lời khoa học thích hợp nhất. Đây cũng là cơ hội tốt để các em học sinh trải nghiệm, giao lưu kiến thức trong môi trường quốc tế.

Khác với các cuộc thi trước (online), lần này thí sinh tham dự vòng chung cuộc trực tiếp tại Mỹ. Tổng số có 5000 thí sinh của 50 quốc gia và vùng lãnh thổ tham gia kỳ thi. Đoàn Việt Nam có 17 thí sinh, trong đó Trường THPT số 1 thành phố Lào Cai vinh dự có 3 học sinh tham dự.
 

1

Kì thi diễn ra từ ngày 9/1/2024 đến hết ngày 13/1/2024.

Được sự hướng dẫn tận tình, kinh nghiệm của thầy giáo Nguyễn Tiến Dũng và cô giáo Lý Thị Thu Hường, các học sinh của Trường THPT số 1 thành phố Lào Cai đã đạt 3 huy chương (1 Bạc, 2 Đồng). Huy chương Bạc thuộc về học sinh Trần Hoàng Mạnh, lớp 10A2 thuộc hạng mục Khoa học tự nhiên; Huy chương Đồng thuộc về học sinh Nguyễn Thái Sơn, Nguyễn Tiến Đạt, lớp 10A2 thuộc hạng mục Vật lí và Thiên văn.

 

2

Nguồn tin: Theo Báo Lào Cai - baolaocai.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  LIÊN KẾT GIÁO DỤC

  LIÊN KẾT WEBSITE

  THỐNG KÊ

  • Đang truy cập4
  • Hôm nay756
  • Tháng hiện tại46,233
  • Tổng lượt truy cập1,569,075
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây