Tập huấn quy chế thi tốt nghiệp THPT 2019-2020

Thứ năm - 25/06/2020 23:39
Ngày 25/6/2020, Trường PTDTNT THCS&THPT huyện Bảo Thắng đã tổ chức tập huấn nghiệp vụ công tác thi tốt nghiệp THPT năm 2020. Dự và chỉ đạo tập huấn quy chế thi có đồng chí Phùng Thu Hiền - Phó Hiệu Trưởng nhà trường phụ trách chuyên môn.
F2F fixed
F2F fixed

Thành phần tập huấn: TTCM chuyên môn, giáo viên THPT và các  đồng chí giáo viên kỹ thuật phụ trách công nghệ thông tin trong nhà trường.

Phát biểu, triển khai và hướng dẫn tập huấn – Đồng chí Phùng Thu Hiền đã quán triệt mục đích, ý nghĩa của kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay. Ngoài xét tốt nghiệp THPT, học sinh còn dùng kết quả kỳ thi để tham gia xét tuyển vào đại học năm 2020. Đặc biệt quan tâm đến các nội dung như: Tăng cường công tác tuyên truyền giúp cán bộ, giáo viên, học sinh, phụ huynh học sinh cũng như toàn xã hội hiểu được ý nghĩa, mục đích và tầm quan trọng của kỳ thi; Khắc phục khó khăn do dịch bệnh, thời tiết nắng nóng để tiếp tục việc hướng dẫn ôn tập cho học sinh đảm bảo cho các em có đủ kiến thức, tự tin dự thi; Tổ chức công tác đăng ký dự thi theo đúng thời gian quy định của Bộ GD&ĐT, tuyệt đối không để xảy ra sai sót ảnh hưởng đến quyền lợi của thí sinh; Rà soát các điều kiện về cơ sở vật chất, đội ngũ,… sẵn sàng phục vụ tốt nhất cho công tác tổ chức thi tại tỉnh…

Thực hiện các nội dung của buổi tập huấn, đồng chí Phùng Thu Hiền đã hướng dẫn TTCM, GVTHPT các nội dung của quy chế thi tốt nghiệp THPT, các nội dung liên quan đến công tác đăng ký dự thi, việc sử dụng phần mềm quản lý thi và các nội dung liên quan đến công tác tuyển sinh ĐH, CĐ năm 2020.

Điểm mới của kỳ thi năm nay là UBND tỉnh chịu trách nhiệm toàn diện về tổ chức kỳ thi tại địa phương mình. Các trường đại học chỉ tham gia ở khâu thanh tra, kiểm tra, giám sát kỳ thi. Ngoài các đoàn thanh tra của Bộ GD&ĐT và Sở GD&ĐT, lần đầu tiên Thanh tra tỉnh cũng sẽ có các đoàn tham gia thanh tra các khâu của kỳ thi.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay tổ chức thi 5 bài thi, gồm 3 bài thi độc lập là Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ và 2 bài thi tổ hợp là Khoa học xã hội (Lịch sử, Địa lí, Giáo dục công dân), Khoa học tự nhiên (Vật lý, Hóa học, Sinh học). Để xét công nhận tốt nghiệp THPT, thí sinh học theo chương trình THPT phải dự thi 4 bài thi (3 bài thi độc lập và 1 bài thi tổ hợp do thí sinh lựa chọn), thí sinh học theo chương trình GDTX phải dự thi 3 bài thi (2 bài thi độc lập là Toán và Ngữ văn và 1 bài thi tổ hợp do thí sinh lựa chọn).

Sau khi tập huấn xong, các đồng chí giáo viên tham dự tập huấn đã làm bài thi trắc nghiệm về nghiệp vụ quy chế thi TNTHPT năm 2020.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

  LIÊN KẾT GIÁO DỤC

  LIÊN KẾT WEBSITE

  THỐNG KÊ

  • Đang truy cập5
  • Hôm nay2,011
  • Tháng hiện tại33,588
  • Tổng lượt truy cập1,556,430
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây