Trường PTDT Nội trú THCS&THPT Bảo Thắng với Lễ kỉ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11/2021 rực rỡ sắc màu dân tộc

Thứ năm - 25/11/2021 18:39
Năm học 2021-2022 là một năm học đặc biệt diễn ra trong bối cảnh đại dịch covid19 vẫn đang diễn biến hết sức phức tạp.
Nhiều địa phương trên cả nước phải triển khai thực hiện dạy và học online; hạn chế hoạt động tập thể cũng như tổ chức những ngày lễ hội theo hình thức trực tuyến. Đóng trên địa bàn huyện Bảo Thắng- tỉnh Lào Cai hiện tại là vùng xanh với mức độ ảnh hưởng của dịch covid, sáng ngày 20 tháng 11 năm 2021, Trường PTDT Nội trú THCS&THPT Bảo Thắng đã trực tiếp long trọng tổ chức Lễ kỉ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 rực rỡ sắc màu dân tộc.
Dưới sự chỉ đạo của cấp trên, nhà trường đã triển khai tổ chức ngày lễ theo tinh thần an toàn phòng chống dịch covid, tiết kiệm, hiệu quả và vui tươi. Thành phần đại biểu khách mời có rút gọn do tình hình đại dịch, tới dự buổi lễ có đại diện của các ban ngành, đoàn thể trong huyện, các thầy cô- nguyên lãnh đạo nhà trường đã nghỉ hưu và Ban đại diện Hội cha mẹ học sinh nhà trường.
Mở màn buổi lễ là một số tiết mục văn nghệ đặc sắc đạt giải cao của Hội thi Văn hóa sắc màu các dân tộc đã được nhà trường tổ chức vào ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc 18/11. Đó là màn tái hiện lễ hội dân tộc hay tiết mục hát múa của thầy cô, tiết mục thể hiện nhạc cụ dân tộc của học sinh; tất cả đều được đón nhận nồng nhiệt bằng những tràng pháo tay.
7
Tiếp theo sau đó, Thầy Phùng Minh Thái- Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường lên đọc Diễn văn kỉ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam ôn lại truyền thống “Tôn sư trọng đạo”; đã trở thành một trong những ngày lễ lớn của toàn dân tộc Việt Nam. Đó là ngày hướng về những người thầy, nhằm thể hiện tình cảm biết ơn và tấm lòng tri ân của các thế hệ học trò đối với các thầy cô giáo. Trong không khí trang nghiêm của buổi lễ, tất cả đều bồi hồi xúc động. Đại diện các nhà giáo lão thành đã lên ôn lại truyền thống; sống lại với những kỉ niệm dạy học dưới mái trường và tặng hoa chúc mừng nhà trường. Em Giàng Thị Quỳnh Chi- học sinh lớp 8B đại diện cho 490 học sinh nhà trường đã lên phát biểu tri ân và tặng hoa các thầy cô giáo.
 
8

Các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, đại biểu khách mời lần lượt lên tặng hoa và chúc mừng nhà trường.
10
Nội dung trọng tâm của buổi lễ là phần Cô giáo Vũ Thị Hải- Chủ tịch Công đoàn - Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng thi đua khen thưởng nhà trường lên Sơ kết phong trào thi đua giai đoạn I: tổ chức trao thưởng cho thầy cô, học sinh và tập thể các lớp đã đạt thành tích cao trong đợt thi đua Chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 như: Cô giáo Nguyễn Thị Hoa đạt giải Khuyến khích cuộc thi viết về “Giáo dục Lào Cai sau 30 năm tái lập tỉnh”; Cô giáo Đoàn Hải Uyên đạt giải giải Nhì cuộc thi ảnh “Nét đẹp công đoàn và người lao động năm 2021” do Công đoàn Lào Cai tổ chức; em Hoàng Phương Uyên- học sinh lớp 10A đã rất xuất sắc đạt 10 “Bông hoa điểm tốt”; tập thể lớp 8A, 8B,9B xuất sắc đạt điểm tuyệt đối 100/100 điểm nội dung “ Tuần học thi đua”…Bên cạnh đó là những tấm gương thầm lặng cống hiến công sức xây dựng: tu sửa và cải tạo cảnh quan nhà trường của đồng chí Hồng Viết Thuân- nhân viên bảo vệ nhà trường, cô giáo Nguyễn Thị Hồng xuyến- giáo viên dạy Mỹ thuật…
 
11
 
12

Những thành tích của thầy cô và học sinh được nêu gương, đó cũng chính là thể hiện tinh thần đại đoàn kết, quyết tâm thực hiện thắng lợi nhiệm vụ dạy và học của tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh trường PTDT Nội trú THCS&THPT Bảo Thắng trong năm học 2021-2022./.
 

Nguồn tin: Tổ KHXH - Trường PTDTNT THCS & THPT Bảo Thắng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

  LIÊN KẾT GIÁO DỤC

  LIÊN KẾT WEBSITE

  THỐNG KÊ

  • Đang truy cập82
  • Hôm nay556
  • Tháng hiện tại41,540
  • Tổng lượt truy cập1,519,248
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây