Website Trường PTDTNT THCS&THPT Bảo Thắng, Lào Cai

https://ptdtntbaothang.edu.vn


Hoạt động tập thể - sinh hoạt giờ chào cờ đầu tuần chủ đề "An toàn giao thông"

Thực hiện nhiệm vụ đổi mới nội dung sinh hoạt tập thể giờ chào cờ đầu tuần, sáng ngày 20 tháng 9 năm 2021, tập thể 11A trường PTDTNT THCS & THPT huyện Bảo Thắng tổ chức chuyên đề: An toàn giao thông nhằm tuyên truyền luật An toàn giao thông cho toàn thể cán bộ giáo viên, nhân viên và học sinh nhà trường. Tham dự chuyên đề có các thầy cô giáo trong Ban lãnh đạo nhà trường, các thầy cô giáo bộ môn và gần 500 em học sinh trong nhà trường.
Hoạt động tập thể - sinh hoạt giờ chào cờ đầu tuần chủ đề "An toàn giao thông"
          Mở đầu là vở kịch câm với nhan đề “Tai nạn giao thông, nỗi đau còn mãi. Vở kịch được thực hiện bởi các bạn đoàn viên, thanh niên trong Chi đoàn 11a.
 
1

          Vở kịch câm tuy ngắn, nhưng đã thông tin khá đầy đủ về thực trạng vi phạm an toàn giao thông hiện nay trên đất nước ta, đặc biệt ở lứa tuổi học sinh THSC&THPT. Đây là những thông tin vô cùng hữu ích để cán bộ, giáo viên và học sinh trong nhà trường có những nhận thức đúng đắn về mức độ nguy hiểm của việc vi phạm an toàn giao thông và nâng cao ý thức trách nhiệm, văn hoá khi tham gia giao thông, nhằm bảo vệ bản thân, gia đình, bàn bè, người thân khi tham gia giao thông đường bộ. Vở kịch đã để lại những dấu ấn sâu đậm trong lòng các thầy cô và các em học sinh. Hơn thế nữa vở kịch còn mang đến cho các bạn học sinh – lứa tuổi vị thành niên một thông điệp “Hãy biết yêu thương và chia sẻ với bố mẹ nhiều hơn khi bố mẹ còn ở bên ta”, bởi cái chết do tai nạn giao thông của bà mẹ trong câu chuyện chính do đứa con gây ra sau vụ tranh cãi với mẹ đòi mua chiếc điện thoại mới đắt tiền nhưng không được đáp ứng do hoàn cảnh gia đình quá khó khăn (một thông điệp đã chạm đến trái tim của tập thể CB, GV, NV và đặc biệt các em học sinh THPT).
          Để các bạn học sinh nhớ lâu hơn các kiến thức về Luật giao thông cũng như nội dung và ý nghĩa, thông điệp của vở kịch, tập thể lớp 11A đã có những câu hỏi, những tình huống giao thông để giao lưu với các bạn học sinh ngay sau khi vở kịch ngắn kết thúc. Các bạn HS đã nhiệt tình tham gia và trả lời chính xác các câu hỏi về Luật giao thông. Các bạn xứng đáng nhận được những phần quà từ tập thể 11 A.
 
2

          Tuy thời gian không dài nhưng chuyên đề An toàn giao thông do tập thể 11A thể hiện có hiệu quả khá cao. Qua những kiến thức về Luật An toàn giao thông do các em học sinh lớp 11A thể hiện, tập thể cán bộ, giáo viên, đặc biệt các em học sinh trong nhà trường sẽ có những nhận thức tốt hơn về việc chấp hành an toàn giao thông khi tham gia giao thông, tránh những hậu quả đáng tiếc do tai nạn giao thông gây ra.
 

Nguồn tin: Giáo viên Chu Thị Minh Phương - Tổ KHXH - Trường PTDTNT THCS & THPT Bảo Thắng

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây