Website Trường PTDTNT THCS&THPT Bảo Thắng, Lào Cai

https://ptdtntbaothang.edu.vn


Nhà giáo Phùng Thị Thu Hiền - Phó Hiệu trưởng Trường PTDT Nội trú THCS&THPT Bảo Thắng gần gũi như mẹ hiền!

Sự phát triển lớn mạnh của một nhà trường là tập hợp sức mạnh đoàn kết của cả tập thể trong đó có sự đóng góp một phần lớn của Ban lãnh đạo nhà trường
Mỗi nhà quản lý có một phong cách lãnh đạo khác nhau, nhưng tôi rất ấn tượng với phong thái lãnh đạo của nhà giáo Phùng Thị Thu Hiền- Phó Hiệu trưởng Trường PTDT Nội trú THCS&THPT huyện Bảo Thắng. Có thể gói gọn trong những phẩm chất đạo đức sau khi nói về cô: “Giản dị, chân thành - Tận tâm, trách nhiệm - Cởi mở, thân thiện”!
Cô giáo Phùng Thị Thu Hiền sinh ra và lớn lên tại Lào Cai, hơn 30 năm cô cống hiến nhiệt huyết thanh xuân của tuổi trẻ cho sự nghiệp giáo dục quê nhà. Với 31 năm công tác trong ngành giáo dục từ năm 1990 đến nay thì 17 năm cô giữ vai trò cán bộ quản lý. Dù đứng ở vị trí là một lãnh đạo nhà trường nhưng cô vẫn luôn luôn chân thành, giản dị trong cách ăn mặc, từ cử chỉ, điệu bộ đến từng lời nói. Cô luôn quan tâm đến đời sống tâm tư tình cảm của cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường, biết cách động viên đúng mực, kịp thời. Chính điều này đã rút ngắn khoảng cách giữa cán bộ, giáo viên, nhân viên với lãnh đạo và gây ấn tượng mạnh trong tôi. Bản thân tôi là nhân viên phục vụ hành chính, cô đã rất quan tâm, khéo léo chỉ bảo trong công việc.
1
Tận tâm, trách nhiệm trong công việc, 31 năm công tác dù ở trường xã hay trường huyện, ở vị trí nào, cô đều làm việc hết mình không quản thời gian, khó khăn thử thách để hoàn thành tốt công việc. Đặc biệt, những năm học gần đây, là người lãnh đạo đã có tuổi nhưng cô vẫn trực tiếp giảng dạy và nhiệt tình tham gia bồi dưỡng học sinh giỏi các môn Văn, Sử, GDCD, năm nào học sinh đi thi cũng có giải. Từ khi được giao trọng trách là Phó Hiệu trưởng, cô luôn được cấp trên tin tưởng giao phụ trách công tác chỉ đạo chuyên môn.
Trường PTDTNT THCS&THPT huyện Bảo Thắng với đặc thù trường có hai cấp học THCS&THPT, từ 15/4/2009 đến nay cô là Phó Hiệu trưởng phụ trách chuyên môn. Cô không ngừng đổi mới phong cách làm việc, chỉ đạo sát sao từ kế hoạch giảng dạy của giáo viên đến kiểm tra, đánh giá học sinh. Những năm học gần đây, công tác chuyên môn của nhà trường có nhiều chuyển biến nổi bật như chất lượng học tập học sinh được nâng lên; Chất lượng giáo viên cũng được khẳng định như: thi giáo viên dạy giỏi cấp huyện, cấp tỉnh, các cuộc thi khác đều đạt giải cao. Đặc biệt công tác bồi dưỡng học sinh giỏi, chất lượng mũi nhọn tăng dần đều qua các năm học. Năm học 2020-2021, với vai trò chỉ đạo chuyên môn, công tác bồi dưỡng học sinh giỏi đã đạt được kết quả rất đáng khích lệ: có 20 giải cấp tỉnh và 49 giải cấp huyện, giải nhất Máy thông minh cấp huyện....có một phần đóng góp không nhỏ của cô. Đồng thời năm học vừa qua, cô cũng tham gia bồi dưỡng đội tuyển học sinh giỏi môn Ngữ văn 6, đạt 5 giải cấp huyện: 01 Nhất, 02 Nhì, 2 Ba. Và có lẽ chính sự cởi mở, thân thiện của cô trong cách truyền dạy học sinh ân cần, chu đáo đã góp phần tạo nên thành tích đó.
Nhiệt tình trong công tác chuyên môn, bên cạnh đó cô giáo Phùng Thị Thu Hiền cũng rất hăng hái tham gia các hoạt động Văn hóa văn nghệ cũng như Thể dục thể thao của tập thể công đoàn như lời nhận xét của Nhà giáo Vũ Thị Hải- Chủ tịch công đoàn nhà trường về cô.
 
2
Thành tích đạt được: Những năm công tác trong ngành, cô đều hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; nhiều năm liên tục (từ 2004 đến nay) cô được các cấp ghi nhận danh hiệu “Chiến sĩ thi đua cơ sở”  và “Lao động tiên tiến”. Năm 2005, 2009 cô vinh dự được Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai tặng bằng khen đã có thành tích xuất sắc trong sự nghiệp phát triển GD&ĐT; Năm 2010 cô được Thủ tướng Chính Phủ tặng bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác góp phần vào sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc.  
3
Khi được hỏi về món quà đáng nhớ nhất của học sinh dành tặng cô, cô chỉ mỉm cười: “ Chứng kiến sự lớn khôn của học sinh mỗi ngày, đó chính là món quà quý giá nhất của một người làm nghề dạy học!”. Chỉ còn hơn một năm học nữa thôi là phải chia tay cô, cô về nghỉ hưu theo quy định Nhà nước nhưng Nhà giáo Phùng Thị Thu Hiền luôn còn mãi là hình ảnh gần gũi như mẹ hiền trong lòng bao thế hệ học sinh./.
 

Nguồn tin: Theo Ngọc Duyên - Nhân viên trường PTDTNT THCS & THPT Bảo Thắng:

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây