Chuyên đề SHCM theo NCBH: “Ôn thi vào 10 – THPT – Môn Ngữ văn Rèn kĩ năng trả lời câu hỏi phần Đọc - hiểu”

Thứ ba - 22/11/2022 15:20
Thực hiện kế hoạch hoạt động của chuyên môn năm học 2022 - 2023 của tổ Văn - Sử - GDCD, ngày 4/11/2022, tổ chuyên môn tổ chức thực hiện chuyên đề cấp tổ môn Ngữ Văn 9 “Ôn thi vào 10 – THPT – Rèn kĩ năng trả lời câu hỏi phần Đọc hiểu” do đồng chí Lã Thuỳ Dương – GV bộ môn Ngữ văn thực hiện.
Với mục tiêu:
Nhằm nâng cao chất lượng ôn thi vào lớp 10 – THPT năm học 2022 – 2023 và giúp giáo viên tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong quá trình dạy học. Tạo điều kiện cho giáo viên có cơ hội hỗ trợ lẫn nhau về kĩ thuật dạy học; cách tổ chức, quản lý lớp học; cách đánh giá kết quả học tập của học sinh.
Đẩy mạnh sinh hoạt chuyên môn theo nghiên cứu bài học nhằm tạo ra sự chuyển biến mạnh mẽ và rõ nét về chất lượng, hiệu quả công tác bồi dưỡng thường xuyên cho đội ngũ giáo viên, nhằm đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục phổ thông, nâng cao chất lượng, hiệu quả giáo dục.Tạo cơ hội giao lưu, trao đổi, học tập kinh nghiệm giảng dạy cho giáo viên trong nhà trường.
Giúp HS nhận biết và phân tích được cấu trúc đề thi vào 10 – THPT của tỉnh Lào Cai; nắm được cấu trúc và nội dung kiến thức ôn thi theo CV 1593/SGD&ĐT Lào Cai (16/9/2022) và bước đầu có kĩ năng nhận diện đề thi và kĩ năng trả lời phần đọc hiểu để trong quá trình làm bài thi để đạt được kết quả cao.
Chuyên đề được thực hiện theo 4 bước:
Bước 1: Xây dựng bài học minh hoạ
Bước 2: Tổ chức dạy học minh hoạ và dự giờ
Bước 3: Phân tích bài học
Bước 4: Vận dụng kết quả sinh hoạt chuyên môn vào thực tế giảng dạy hàng ngày.
 Tiết học diễn ra trong thời gian 50 phút, giáo viên đã hướng dẫn học sinh các kĩ năng nhận diện dấu hiệu trong các dạng câu hỏi của phần Đọc hiểu và cách trả lời các câu hỏi đó. Điều đặc biệt là giáo viên đã hướng dẫn những “mẹo – kĩ thuật” nhỏ để giúp học sinh – đặc biệt những em học yếu, trung bình có thể dễ dàng trả lời câu hỏi mà không mất điểm.
D1
 
D2
 
D3
 
D4

Đến dự giờ chuyên đề có đồng chí Phùng Thị Thu Hiền - Phó hiệu trưởng phụ trách chuyên môn cùng các đồng chí giáo viên trong tổ Văn - Sử - GDCD và GV đại diện cho các tổ chuyên môn trong trường.
 
D5
 
D6

Sau giờ dạy minh hoạ, dưới sự chủ trì của đồng chí Trần Thị Hải Yến – TT chuyên môn đã tổ chức cho giáo viên thảo luận, rút kinh nghiệm giờ dạy, tập trung mô tả hoạt động học của học sinh và phương pháp hướng dẫn học sinh của giáo viên.
Sau thảo luận đồng chí TTCM kết luận:
Chuyên đề được tổ chuyên môn chuẩn bị tốt, giáo viên thực hiện dạy minh hoạ đúng kế hoạch; học sinh học tập tích cực và bước đầu đã có kĩ năng thực hành khá tốt.
Giáo viên trong nhà trường vận dụng linh hoạt, phù hợp với đối tượng HS để các giờ ôn tập đạt hiệu quả cao.

Nguồn tin: Tác giả: Lã Thùy Dương - GV trường PTDTNT THCS & THPT Bảo Thắng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

  LIÊN KẾT GIÁO DỤC

  LIÊN KẾT WEBSITE

  THỐNG KÊ

  • Đang truy cập5
  • Hôm nay2,329
  • Tháng hiện tại33,906
  • Tổng lượt truy cập1,556,748
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây