Tại cuộc họp Hội đồng tuyển sinh (HĐTS) của nhà trường đã đánh giá kết quả đạt được và những tồn tại của công tác tuyển sinh năm học 2019-2020, đồng thời bàn và thống nhất nhiệm vụ, giải pháp thực hiện công tác tuyển sinh năm học 2020-2021.
Kết thúc cuộc họp, HĐTS đã nhận được 8/11 ý kiến phát biểu và đi đến thống nhất: Công tác tuyển sinh được chia làm hai giai đoạn:
Giai đoạn 1: thực hiện từ ngày 01/11 đến hết 31/12/2019:
Nhiệm vụ: Phối hợp với các cơ sở giáo dục (TH, THCS) trên địa bàn huyện Bảo Thắng, trao đổi và làm công tác tuyên truyền tới GVCN, cha mẹ học sinh và các em học sinh khối 5, lớp 9.
Mục tiêu: Giới thiệu về nhà trường, về quyền lợi, nghĩa vụ của học sinh học tại trường; tổ chức cho cha mẹ học sinh, học sinh đăng ký nguyện vọng, quy trình, thủ tục tuyển sinh và làm hồ sơ dự tuyển.
giai đoạn 1 thực hiện từ ngày 01/11 đến hết 31/12/2019. Giai đoạn 2 thực hiện từ ngày 01/01 đến trước 15/4/2020
Giai đoạn 2: Thời gian: trước 15/4/2020.
Nhiệm vụ: Tiếp tục phối hợp với các cơ sở giáo dục (TH, THCS) trên địa bàn huyện, tổ chức gặp mặt, trao đổi với HS và CMHS lớp 5, lớp 9, chốt danh sách dự tuyển; thống nhất công tác và quy trình thu nộp hồ sơ dự tuyển theo quy định của HĐTS huyện..
Mục tiêu: Thống nhất và chốt danh sách HS lớp 5, lớp 9 dự tuyển vào nhà trường; thống nhất công tác và quy trình thu nộp hồ sơ dự tuyển theo quy định của HĐTS huyện.
Bên cạnh đó, HĐTS đã thống nhất một số giải pháp tuyên truyền với hình thức đa dạng, đổi mới như: xây dựng video nhằm giới thiệu về các điều kiện CSVC, các hoạt động giáo dục, những thành tích nhà trường đạt được…; thành lập tổ HS cùng tham gia công tác tuyên truyền tuyển sinh tại địa phương với các nhóm thầy cô; tăng cường giới thiệu nhà trường thông qua các hình ảnh…với mục tiêu quyết tâm thực hiện thắng lợi công tác tuyển sinh về số lượng theo chỉ tiêu Sở GD&ĐT đề ra từ 250 đến 300% số HS tham gia dự tuyển so với số HS được tuyển
(tương đương từ 175 đến 210 HS) và nâng cao chất lượng tuyển sinh, đồng thời góp phần hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học 2020-2021.