Website Trường PTDTNT THCS&THPT Bảo Thắng, Lào Cai

https://ptdtntbaothang.edu.vn


BÁO CÁO Đánh giá kết quả thi đua giai đoạn 1, năm học 2019 – 2020

Thực hiện Kế hoạch số 32-KH/ĐTN của BCH Đoàn trường PTDTNT THCS & THPT Bảo Thắng v/v Phát động thi đua chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam 20/11/2019, từ ngày 21/10/2019 đến hết ngày 16/11/2019, các tập thể lớp, cá nhân học sinh trường PTDTNT THCS & THPT Bảo Thắng đã ra sức thi đua lập thành tích chào mừng ngày lễ Hiến chương các nhà giáo. Kết thúc đợt thi đua giai đoạn 1, BCH Đoàn trường xin được báo cáo đánh giá kết quả thực hiện, cụ thể như sau:
7

7

I. ĐÁNH GIÁ CHUNG
          Ngày 21/10/2019, được sự chỉ đạo của Chi bộ trường PTDTNT THCS & THPT Bảo Thắng, BCH Đoàn trường đã phát động thi đua chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam trong thời gian 4 tuần với 6 tiêu chí:
1. Tuần học tốt
2. Bông hoa điểm tốt
3. Phòng ở văn hóa
4. Lớp học thân thiện
5. Múa tập thể “Nối vòng tay lớn”
6. Đồng diễn võ thuật bài quyền số 1 Taekwondo
Thực hiện các nội dung nêu trên, tất cả các tập thể lớp, cá nhân học sinh đã có sự cố gắng, nỗ lực không ngừng trong công tác thi đua, hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu đề ra. Thành tích của các cá nhân, tập thể đạt được có sự tiến triển vượt bậc so với năm học trước, được Chi bộ, tập thể giáo viên đánh giá rất cao. Tiêu biểu phải kể đến thành tích của các tập thể: 6B, 9B, 8A, 11B.
II. NỘI DUNG VÀ KẾT QUẢ THI ĐUA
1. Đối với cá nhân học sinh: thi đua “Hoa điểm tốt”
- Hoa điểm tốt được tính từ 8.0 điểm trở lên, học sinh không được có điểm dưới 6.0. Tối thiểu HS phải đạt từ 08 con điểm trở lên với khối THPT và 04 con điểm với khối THCS.
- Tiêu chí thi đua “Hoa điểm tốt” mặc dù đã được nâng lên về mặt yêu cầu cần đạt, tuy nhiên số lượng học sinh đạt hoa điểm tốt vẫn rất cao (48 học sinh, tăng 18 học sinh so với cùng kỳ năm học trước), tiêu biểu có những học sinh có số lượng con điểm tốt lớn, không có điểm dưới 7 như em Phạm Thị Lan Anh (8A), Bùi Lệ Giang (10A), Lâm Thị Vân Anh (10B), Trần Thị Thùy Trang (11A), Phạm Thị Diệu Thùy (12A) … Điều đó đã thể hiện tinh thần học tập, sự cố gắng nỗ lực liên tục, không ngừng của các em học sinh.
2. Đối với tập thể lớp
Hầu hết các tập thể lớp đều nhiệt tình hưởng ứng các tiêu chí thi đua, nhiều lớp thể hiện sự sáng tạo, miệt mài, thúc đẩy các tập thể lớp khác cùng tiến bộ như các tập thể: 6B, 9B, 11B, 8A, 7A, 9A. Các đ/c GVCN nghiêm túc, sát sao với lớp, tích cực cho học sinh thực hiện các tiêu chí thi đua, đặc biệt là tiêu chí nhảy Nối vòng tay lớn, đồng diễn võ thuật. Tiêu biểu phải kể đến các đ/c: Nguyễn Thị Hoa, Lưu Thị Phiến, Vũ Thị Hải, Nguyễn Thị Luyện, Nguyễn Thị Hồng Xuyến.
Ngoài ra, một số đ/c phó chủ nhiệm, GVBM cũng rất tích cực phối hợp cùng GVCN cho học sinh luyện tập, tiêu biểu như: đ/c Lê Thị Bích Ngọc, đ/c Nguyễn Thị Hương, đ/c Nguyễn Tiến Lực…
2.1. Tiêu chí “Tuần học tốt”
- Tiêu chí tuần học tốt: 100% các giờ học được xếp loại A (tính cả giờ tự học buổi chiều và buổi tối).
Hầu hết các tập thể lớp thực hiện nghiêm túc tiêu chí đề ra: học sinh thi đua học tập, học bài cũ và chuẩn bị bài mới đầy đủ, tích cực hăng hái phát biểu xây dựng bài, không khí lớp học sôi nổi, cụ thể:
- 8/14 tập thể đạt 4 tuần học tốt: 6A, 6B, 7A, 7B, 8A, 9A, 9B, 12B
- 6/14 tập thể đạt 3 tuần học tốt: 8B, 10A, 10B, 11A, 11B, 12A
2.2. Tiêu chí “Phòng ở văn hóa”
Với sự điều hành sát sao của Ban quản lý nội trú, Ban quản lý chuyên môn, BCH Đoàn trường và Hội đồng tự quản, sự nghiêm túc thực hiện của các tập thể lớp, chất lượng phòng ở khu nội trú được nâng lên rõ rệt: hầu hết các phòng ở đều rất ngăn nắp, gọn gàng, sạch sẽ, hiện tượng không tắt điện, tắt nước gần như không còn.
- Các phòng đạt tiêu chí và nhận giấy chứng nhận phòng ở văn hóa: P10, P103, P104 (lớp 9B); P17, P206, P307 (lớp 11A); P18, P109, P209 (lớp 11B).
2.3. Tiêu chí “Lớp học thân thiện”
Đa số các lớp có đầy đủ hệ thống bảng biểu, lớp học được giữ gìn khá sạch sẽ, ngăn nắp, gọn gàng, tiêu biểu như các lớp: 9B, 6B, 7A, 8A, 7B
2.4. Tiêu chí múa tập thể “Nối vòng tay lớn” và “Đồng diễn võ thuật”
Hầu hết các tập thể lớp đều rất tích cực, sáng tạo trong tập luyện. Các đ/c GVCN nhiệt tình trong công tác chỉ đạo, hỗ trợ học sinh tập luyện ngoài giờ.
BCH Đoàn trường đã phối hợp với Tổ chủ nhiệm tổ chức thi hai tiêu chí nêu trên vào ngày 15/11/2019, kết quả cụ thể:
Giải nhất: 02 giải: 6B, 11B
Giải nhì: 02 giải: 8A, 9B
Giải ba: 02 giải: 6A, 10B
Giải khuyến khích: 08 giải
2.5. Tiêu chí vườn rau sinh thái
Các lớp thực hiện tốt tiêu chí vườn rau sinh thái: đánh luống rau đẹp, trồng và chăm sóc rau đúng kỹ thuật, nhiều tập thể lớp có số lượng rau cung cấp cho nhà bếp lớn, tiêu biểu như: lớp 9B, 6B, 7A, 9A, 10B.
III. HẠN CHẾ, GIẢI PHÁP
1. Hạn chế
Mặc dù quá trình và kết quả thi đua đã thể hiện rất rõ nét những ưu điểm, thành công, sự cố gắng nỗ lực của tất cả các tập thể lớp, cá nhân học sinh, nhưng qua theo dõi, đánh giá BCH Đoàn trường nhận thấy còn một số nội dung sau còn tồn tại, hạn chế:
- Ở một số tập thể lớp, số lượng hoa điểm tốt còn hạn chế, chưa thể hiện được hết khả năng của học sinh: 6A, 7B, 9A, 9B, 11A
- Còn tồn tại giờ B (cả giờ học chính khóa và giờ tự học), tập trung chủ yếu vào một số lỗi: chưa học bài cũ, chưa hăng hái phát biểu xây dựng bài, một số học sinh mất trật tự trong giờ tự học
- Một số phòng ở chưa thực sự chấp hành tốt nội quy, vẫn còn hiện tượng học sinh ăn quà vứt rác xuống nền phòng, chưa tắt điện, tắt nước khi ra khỏi phòng: 6A, 12B, 10A. Đặc biệt, vẫn còn hiện tượng học sinh đánh nhau ở lớp 9A
- Một số lớp chưa có đầy đủ hệ thống bảng biểu theo yêu cầu, tập trung chủ yếu vào khối THPT; nhiều lớp chưa chú ý vệ sinh quạt điện: 6A, 8A, 10A, 10B, 11A
- Một số GVCN chưa thực sự tích cực trong quá trình cho học sinh tập luyện nội dung Múa tập thể và Đồng diễn võ thuật
- Kết quả thu hoạch rau ở một số tập thể lớp chưa tốt, thể hiện ở số lượng rau cung cấp cho nhà bếp còn ít: 6A, 8A, 11A, 11B, 12A
2. Giải pháp
Qua đánh giá quá trình, kết quả thực hiện các tiêu chí thi đua, BCH Đoàn trường kính đề nghị các cá nhân, tập thể có liên quan thực hiện tốt các nội dung sau:
2.1. Trân trọng đề nghị Ban giám hiệu nhà trường, Tổ chủ nhiệm
- Tiếp tục chỉ đạo sát sao giáo viên toàn trường, đặc biệt là các đồng chí giáo viên chủ nhiệm, phó chủ nhiệm trong công tác thi đua, công tác giáo dục học sinh
2.2. Đề nghị BCH Đoàn trường, Hội đồng tự quản
- Phát động thi đua bài bản, đúng kế hoạch, tiêu chí thi đua rõ ràng, cụ thể
- Đội tự quản cần quản lý sát sao hơn, giải quyết triệt để các tồn tại về phòng ở, lớp học, chấp hành nội quy giờ tự học
2.3. Đề nghị các đồng chí GVCN
- Triển khai cụ thể các văn bản thi đua tới toàn thể học sinh
- Tích cực, nhiệt tình hơn nữa với lớp mình chủ nhiệm
- Phát huy tính tự quản, sáng tạo của học sinh trong việc thực hiện các nội dung thi đua
          Trên đây là báo cáo đánh giá kết quả thi đua giai đoạn 1, năm học 2019 – 2020 của BCH Đoàn trường PTDTNT THCS & THPT Bảo Thắng.
  T.M BCH ĐOÀN TRƯỜNG
BÍ THƯ
 
 
Tạ Duy Hoàng
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây