Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2021 tại Trường PTDT Nội trú THCS&THPT Bảo Thắng

Chủ nhật - 28/11/2021 20:40
Trong nhiều năm học gần đây, tổ chức Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời là một hoạt động thường niên của trường PTDT Nội trú THCS&THPT Bảo Thắng
Năm 2021 với bối cảnh đại dịch covid19, thực hiện Kế hoạch số 150/KH-SGD&ĐT ngày 16/9/2021 của Sở GD&ĐT Lào Cai, nhà trường đã tổ chức Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2021 với chủ đề:“Chuyển đổi số thúc đẩy học tập suốt đời và xây dựng xã hội học tập” với nhiều hoạt động bổ ích và hấp dẫn.

Tổ chức lễ khai mạc, tuyên truyền về Chuyển đổi số (ngày 01/10/2021) về một số nhiệm vụ trọng tâm về Chuyển đổi số của nhà trường năm học 2021 – 2022, tầm nhìn 2025; một số nội dung cơ bản trong Chuyển đổi số trong xã hội nói chung, trong ngành giáo dục nói riêng. Hoạt động này đã góp phần nâng cao nhận thức cho cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh nhà trường về vai trò của chuyển đổi số đối với việc học tập suốt đời; tận dụng các nền tảng công nghệ nhằm đa dạng hóa các kênh, các công cụ học tập trực tuyến, hướng tới xây dựng cộng đồng học tập thích ứng trong bối cảnh dịch bệnh Covid – 19 đang diễn biến phức tạp.
 
1

Tổ chức lễ ra mắt Câu lạc bộ bạn đọc, Câu lạc bộ phát thanh- Đội tuyên truyền xung kích: Năm học 2021-2022, được sự nhất trí của Ban giám hiệu, Câu lạc bộ bạn đọc đã chính thức được thành lập. Câu lạc bộ được tổ chức ra mắt vào Giờ chào cờ thứ 2, ngày 04 tháng 10 năm 2021 với một số nội dung thể hiện sinh động và thú vị như:
 
2

Mang sách báo đến tận tay bạn đọc thông qua hoạt động Xây dựng “Tủ sách lớp học” với nội dung: Đưa sách, truyện, báo từ thư viện nhà trường về các lớp học để học sinh có thể đọc sách báo ngay tại lớp học trong giờ tự học.
 
3

Tổ chức các hoạt động tuyên truyền khác như thông qua Đội tuyên truyền xung kích của Câu lạc bộ Radio xanh: Xây dựng chương trình phát thanh của Đoàn- Đội mang tính chất là “sách nói”: tuyên truyền về những đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước, quy định của trường lớp, các tin bài trên website nhà trường hay Bản tin giáo dục của Sở; giải trí văn nghệ học đường...
Mở rộng kênh đọc thông qua internet vì nguồn sách trong thư viện nhà trường còn hạn chế, nhà trường đã tổ chức cho học sinh truy cập mạng để đọc báo chí, sách truyện; truy cập vào website nhà trường để đọc tin bài; phát động học sinh thi đua viết tin bài về hoạt động giáo dục của nhà trường gửi Bản tin giáo dục của Sở.
Một tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời tại trường PTDT Nội trú THCS&THPT Bảo Thắng đã diễn ra thật bổ ích và lý thú, hứa hẹn một năm học nhiều thắng lợi của nhà trường.
 

Nguồn tin: Theo Ngọc Duyên - Nhân viên trường PTDTNT THCS & THPT Bảo Thắng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

  LIÊN KẾT GIÁO DỤC

  LIÊN KẾT WEBSITE

  THỐNG KÊ

  • Đang truy cập5
  • Hôm nay1,120
  • Tháng hiện tại40,337
  • Tổng lượt truy cập1,518,045
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây