Lào Cai: Kỷ niệm 35 năm ngày Nhà giáo Việt Nam

Thứ ba - 28/11/2017 19:58
Ngày 17/11, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh, UBND tỉnh Lào Cai tổ chức Lễ kỷ niệm 35 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982-20/11/2017) và tuyên dương khen thưởng nhà giáo tiêu biểu năm 2017
Tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho các cá nhân tiêu biểu. Ảnh: Hồng Minh
Tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho các cá nhân tiêu biểu. Ảnh: Hồng Minh

Dự buổi lễ có các đồng chí lãnh đạo tỉnh Lào Cai; lãnh đạo các sở, ban, ngành và gần 500 nhà giáo tiêu biểu xuất sắc năm học 2016 – 2017, đại diện cho hơn 18 nghìn cán bộ quản lý, giáo viên toàn ngành.

Tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Anh Ninh, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo đã ôn lại truyền thống 35 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 và báo cáo thành tích của ngành Giáo dục và Đào tạo tỉnh. Theo đó, trong những năm qua với sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo sâu sát của các cấp ủy Đảng, chính quyền, các lực lượng xã hội, cùng sự nỗ lực không ngừng nghỉ của các nhà giáo, sự nghiệp giáo dục đào tạo của tỉnh Lào Cai đến nay đã phát triển vượt bậc, đạt được những thành tựu lớn lao về nâng cao dân trí, đào tạo cán bộ và nguồn nhân lực. Mạng lưới trường, lớp học được quy hoạch lại theo hướng tập trung, đúng định hướng để có điều kiện nâng cao chất lượng, tạo môi trường giáo dục thuận lợi; chất lượng giáo dục học sinh dân tộc, giáo dục vùng cao tiếp tục có chuyển biến tích cực. Công cuộc phổ cập giáo dục đạt được những thành tựu to lớn. Đến nay có 152 xã, phường, thị trấn đạt chuẩn phổ cập giáo dục Tiểu học mức độ 2; có 84 xã, phường, thị trấn đạt chuẩn Phổ cập Trung học cơ sở mức độ 2; 99,8% học sinh trong độ tuổi đi học; 99,9% trẻ 5 tuổi ra lớp; thanh, thiếu niên độ tuổi 15-18 tốt nghiệp Trung học cơ sở đạt  91,06%. Trong năm học 2016 - 2017, toàn tỉnh có hơn 6.000 em đạt giải học sinh giỏi cấp huyện, thành phố; 4.632 học sinh đạt giải cấp tỉnh; 243 em đạt giải cấp quốc gia trong cuộc thi các môn văn hóa, nghiên cứu khoa học, năng khiếu, thể thao.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Hà Thị Nga, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy biểu dương thành tích xuất sắc của các thầy cô giáo; ghi nhận công lao, trí tuệ của các thầy cô; khen ngợi những tập thể, cá nhân đã đi đầu trong các cuộc vận động và phong trào thi đua; biểu dương các cấp uỷ Đảng, chính quyền, các tổ chức quần chúng, các đoàn thể xã hội và nhân dân các dân tộc đã tích cực hưởng ứng, tham gia phát triển sự nghiệp giáo dục – đào tạo tỉnh Lào Cai.

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy yêu cầu trong thời gian tới, ngành giáo dục và đào tạo tỉnh cần tiếp tục triển khai thực hiện hiệu quả đề án về sắp xếp, điều chỉnh mạng lưới trường lớp; đề án về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục – đào tạo; nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên, giảng viên đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục và đào tạo; xây dựng trường học chất lượng cao; chú trọng phát triển và nâng cao chất lượng giáo dục ở vùng dân tộc thiểu số, vùng đặc biệt khó khăn, đổi mới phương pháp dạy học phù hợp với học sinh dân tộc thiểu số; củng cố, duy trì vững chắc, phát huy kết quả phổ cập giáo dục đã đạt được; thực hiện hướng nghiệp, phân luồng sau THCS, THPT; đẩy mạnh hội nhập, hợp tác quốc tế trong giáo dục và đào tạo.

Tại buổi lễ, Trường Tiểu học Bắc Lệnh (TP Lào Cai) đã vinh dự được nhận Cờ thi đua xuất sắc của Chính phủ, 12 nhà giáo tiêu biểu được nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, 01 tập thể được tặng Cờ thi đua của Bộ Giáo dục và Đào tạo, 01 tập thể và 25 cá nhân được Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo tặng Bằng khen. UBND tỉnh Lào Cai tặng Cờ thi đua xuất sắc cho 10 tập thể; tặng Bằng khen cho 48 tập thể và 266 cá nhân; tặng danh hiệu Tập thể Lao động xuất sắc cho 89 tập thể tiêu biểu; tặng danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp tỉnh cho 8 cá nhân; đồng thời, tặng Bằng khen cho 7 tập thể và 7 cá nhân ngoài ngành giáo dục đã có đóng góp xuất sắc cho sự nghiệp phát triển giáo dục của tỉnh./.

 

Nguồn tin: Sở GD&ĐT Lào Cai

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  LIÊN KẾT GIÁO DỤC

  LIÊN KẾT WEBSITE

  THỐNG KÊ

  • Đang truy cập5
  • Hôm nay2,061
  • Tháng hiện tại43,045
  • Tổng lượt truy cập1,520,753
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây