Bùng nổ với các gian hàng của "SHIFT" tại trường PTDTNT THCS & THPT Bảo Thắng

Thứ ba - 22/11/2022 14:11
Chiều ngày 25/10/2022, Ngày hội KẾT NỐI VÀ CHIA SẺ tại trường PTDTNT THCS&THPT Bảo Thắng đã thật sự “bùng nổ” với các gian hàng của “SHIFT” mang đến thông điệp “Dậy thì ngại điều chi? Cởi mở chia sẻ đi!!!”
SHIFT là Chương trình "Hỗ trợ Thanh thiếu niên thực hiện sáng kiến" (SHIFT”- với ý nghĩa biểu tượng phím shift trên bàn phím máy tính là phím hỗ trợ cho các phím chức năng khác) tại tỉnh Lào Cai được xây dựng và phát triển bởi Tổ chức Cứu trợ trẻ em - Save the Children (SC). Với sự điều hành và tổ chức của 08 thanh thiếu niên (còn được gọi là Shifters) đến từ trường PTDTNT THCS&THPT huyện Bảo Thắng, Lào Cai. Đó là 8 bạn học sinh ưu tú đến từ khối THPT: Phạm Thị Lan Anh 11A, Ngô Thị Hoài An 11A, Hoàng Thị Phương Uyên 11A, Tráng Tiến Dũng 11A, Bùi Văn Hoàng 11B, Bùi Quang Vinh 12B , Trần Thị Trà Giang 12B, Vàng Thanh Trúc 12A.
 
Capture1

Trước khi Ngày hội “Kết nối và chia sẻ” diễn ra, SHIFT đã có buổi ra mắt và buổi chia sẻ ngoại khóa đối với thầy cô và học sinh toàn trường. Các bạn dự án SHIFT thực hiện  Chiến dịch truyền thông tháng 10 này với chủ đề CHĂM SÓC SỨC KHỎE SINH SẢN VỊ THÀNH NIÊN nhằm mục tiêu tạo sự thay đổi tích cực cho thanh thiếu niên và vận động xã hội quan tâm đến các vấn đề mà chiến dịch hướng tới. Ngoài ra, thông qua đây SHIFT còn xây dựng sự tự tin và một số kĩ năng mềm cho các bạn thanh thiếu niên thông qua mô hình trải nghiệm vừa học vừa làm.
 
Capture2

Ngày hội “Kết nối và chia sẻ” đã thực sự mang đến sự đổi mới trong cách tiếp cận và truyền đi thông điệp Chăm sóc sức khỏe vị thành niên một cách gần gũi và thân thiện. Qua đó, các bạn học sinh còn được phát huy tối đa tính mạnh dạn, tự tin, chủ động, sáng tạo thông qua dự án SHIFT.
 
Capture3
Một buổi chia sẻ mang tính chất tuyên truyền nhưng được SHIFT thể hiện thông qua các quầy hàng đa sắc màu, vui tươi và nhộn nhịp như trong hội chợ xuân. Những kiến thức về chăm sóc sức khỏe vị thành niên tưởng chừng khô khan, “khó nói” đã được SHIFT cụ thể hóa, đơn giản hóa bằng tranh ảnh, hình vẽ, đồ vật hữu hình…
                                                                  
Mở màn “Hội chợ xuân” với Quầy 1 check in cùng SHIFT đã thu hút được đông đảo “khách hàng” là các bạn học sinh selfie cực dễ thương, cực đáng yêu với những hashtag cực chất, cực ngầu như: “SHIFT vì thanh thiếu niên” , “Hãy hành động vì bản thân”, “Hãy tự tin”, “Không ngại, không sợ, không lo
 
Capture5

Quầy 2 vẽ tranh thu hút không kém phần hào hứng sự tham gia của học sinh tất cả các lớp. Vì tại đây, các em học sinh được thể hiện cách nhìn, quan điểm cá nhân của bản thân về chủ đề: sức khỏe sinh sản vị thành niên, dậy thì, tình bạn/tình yêu, tâm sinh lý tuổi vị thành niên qua những lăng kính rực rỡ sắc màu.
Capture6
Tò mò vén bức màn của Quầy 3 để khám phá cùng SHIFT đi tìm hiểu về những người bạn đồng hành của tuổi mới lớn: đó là bạn KOTEX siêu quậy, hay bạn DIANA siêu mỏng, bạn DẠ HƯƠNG dễ thương, hay bạn LACTACYD đáng yêu, và những cô bạn CHIP xinh xắn...những kiến thức tưởng chừng vẫn “thầm kín”, “khó nói” lại được SHIFT truyền tải và được các bạn học sinh tiếp cận một cách gần gũi và thân thiện.
 
Capture7
Lắng đọng lại một chút ở Quầy 4 là “Hiểu bạn hiểu mình”: tìm hiểu về tình bạn, tình yêu trong sáng thông qua các hình ảnh và standee xinh xắn. Tại đây, các bạn học sinh được trải nghiệm hoạt động nhận biết và phân biệt các cung bậc xúc cảm, tình cảm trong sáng của lứa tuổi học sinh. Đây là giai đoạn các bạn học sinh đang hình thành và phát triển nhân cách với diễn biến tâm sinh lý tuổi mới lớn hết sức phức tạp cần sự định hướng đúng đắn của thầy cô và cha mẹ ngay từ đầu. Đến với quầy hàng thầy cô giáo như được quay trở về hồi ức tươi đẹp của tuổi hồng ngây thơ.
 
Capture8
Nhưng có lẽ ấn tượng và thu hút mọi sự quan tâm đổ dồn về quầy hàng cuối cùng- Quầy 5 Điều em muốn nói: các em học sinh được viết ra những tâm tư, nguyện vọng, những suy nghĩ thầm kín mà bấy lâu nay chưa được giãi bày cùng ai. Thông qua quầy hàng, các bạn học sinh đều muốn được quan tâm nhiều hơn, được tôn trọng ý kiến cá nhân và sở thích.
 
Capture9

Thực sự thông qua ngày hội, SHIFT đã đi cùng các bạn học sinh từ từ gõ cửa các vấn đề thầm kín của tuổi dậy thì, lắng nghe, thích nghi cùng nó thật vui vẻ, và quan trọng là tự tin chia sẻ về nó với những người xung quanh khi các bạn lo lắng. Qua đây, các bạn học sinh đã tự tin hơn trong việc chia sẻ về các vấn đề tâm - sinh lý tuổi dậy thì; giúp các bạn không còn cảm thấy lo lắng, e ngại mỗi khi nhắc đến vấn đề này mà thay vào đó bạn có thể thoải mái, tự tin chia sẻ với bạn bè, thầy cô và cha mẹ. Bạn Hoàng Anh Đào- học sinh lớp 10A phấn khích chia sẻ: “Em thực sự thấy rất rất vui khi được tham gia ngày hội của SHIFT. Đây là chương trình rất ấn tượng và bổ ích! Nó sẽ là kỉ niệm đẹp trong thời học sinh của em và em hy vọng trong thời gian tới SHIFT sẽ có thêm nhiều dự án hay như vậy!”
 
Capture10

Ngày hội Kết nối và chia sẻ với chủ đề “Dậy thì ngại điều chi? Cởi mở chia sẻ đi!!!” của SHIFT đến từ 8 bạn học sinh ưu tú của trường PTDT Nội trú THCS&THPT Bảo Thắng với cách làm truyền thông rất mới mẻ và sáng tạo đã nhận được sự tham gia nhiệt tình và hưởng ứng tích cực từ đông đảo các thầy cô giáo và các bạn học sinh trong nhà trường. Hy vọng trong thời gian tới với sự tự tin, chủ động, sáng tạo của học sinh trường PTDT Nội trú THCS&THPT Bảo Thắng sẽ có thêm nhiều hoạt động bổ ích, hấp dẫn của SHIFT!
 

Nguồn tin: Tác giả: Trương Thị Duyên - NV trường PTDTNT THCS & THPT Bảo Thắng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

  LIÊN KẾT GIÁO DỤC

  LIÊN KẾT WEBSITE

  THỐNG KÊ

  • Đang truy cập76
  • Hôm nay88
  • Tháng hiện tại28,940
  • Tổng lượt truy cập1,551,782
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây