Giao tiếp và gọi tên hóa chất bằng tiếng anh

Thứ năm - 19/12/2019 00:05
Thay thế tên hóa chất trong sách hướng dẫn, sách giáo khoa bằng tiếng anh được nhóm giáo viên hóa học trường PTDTNT THCS & THPT Bảo Thắng tiến hành thử nghiệm ban đầu với lớp 8.
Thay thế tên hóa chất trong sách hướng dẫn, sách giáo khoa bằng tiếng anh được nhóm giáo viên hóa học trường PTDTNT THCS & THPT Bảo Thắng tiến hành thử nghiệm ban đầu với lớp 8.
 
4
 

1. Xây dựng hệ thống tên gọi bằng tiếng Anh

Trong dạy và học tiếng Anh, đọc tên hóa chất đóng vai trò là phương tiện, điều kiện hình thành và phát triển kỹ năng giao tiếp, kỹ năng viết tên hóa chất. Như vậy, việc học từ vựng và rèn luyện kĩ năng sử dụng tên gọi là một trong những yếu tố hàng đầu trong việc truyền thụ và tiếp thu trực tiếp ngôn ngữ hóa học chung toàn cầu.
Để xây dựng vốn từ vựng là tên hóa chất, chúng ta có thể sử dụng nhiều cách: sử dụng từ điển, tìm các thuật ngữ hóa học liên quan đến chủ đề và bài chương cần dạy hóa hoặc có thể lấy vốn từ qua các sách hóa học tiếng Anh hay tra cứu các thuật ngữ hóa học trong sách hướng dẫn rồi chuyển đổi sang thuật ngữ tiếng Anh.

2. Xây dựng hệ thống mẫu câu tiếng Anh sử dụng trong dạy học hóa học

Trong dạy học nói chung và trong dạy học hoá học bằng tiếng Anh nói riêng ở mỗi chương trình đều có mẫu câu chung và mẫu câu riêng được sử dụng trong quá trình dạy học. Trước hết chỉ sử dụng các mẫu câu giao tiếp chung từ bộ môn tiếng anh chuyển sang mà tất cả các bộ môn đều có thể áp dụng được, để làm quen và tạo phản xạ sử dụng mẫu câu tiếng anh giao tiếp với giáo viên.

3. Biết sử dụng và khai thác các nguồn tài liệu tham khảo
Việc dạy môn Hóa học bằng tiếng Anh cũng như tiếng Việt rất cần các nguồn tài liệu khác nhau. Việc sử dụng các nguồn tài liệu giúp giáo viên học tập được văn phong tiếng Anh sử dụng trong lĩnh vực hóa học cũng như các “thuật ngữ" chuyên ngành sử dụng trong hóa học.

4. Biết một số qui tắc cơ bản, biết sử dụng phương tiện kĩ thuật hỗ trợ giảng dạy
Phát âm tiếng Anh nói chung và các thuật ngữ hóa học nói riêng là rất cần thiết. Việc phát âm đúng giúp ngay chính giáo viên và học sinh có khả năng nghe tốt và hiểu khi nghe các bài giảng online.
Trong quá trình giảng dạy, khi vốn từ vựng của giáo viên và học sinh còn hạn chế thì việc sử dụng các phương tiện kĩ thuật cũng như một số đồ dùng dạy học là một cách hiệu quả nâng cao chất lượng của bài giảng.

5. Đánh giá đúng khả năng tiếng Anh của học sinh
Việc nắm vững trình độ tiếng Anh của học sinh là rất quan trọng, để hiệu quả giáo viên sẽ chuẩn bị nội dung, chủ đề của bài giảng phù hợp với khả năng học sinh. Hơn nữa việc nắm vững trình độ tiếng Anh của học sinh giúp người giáo viên chuẩn bị lượng kiến thức phù hợp cho thời gian 1 tiết học trên lớp.

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

  LIÊN KẾT GIÁO DỤC

  LIÊN KẾT WEBSITE

  THỐNG KÊ

  • Đang truy cập106
  • Hôm nay4,881
  • Tháng hiện tại35,993
  • Tổng lượt truy cập1,903,014
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây